Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

PHỐ BUỒN - HÀN PHONG VŨ



PHỐ BUỒN

Sao em chẳng đến thăm tôi
Để con hẻm vắng buồn rơi ánh chiều
Phố phường trầm mặc cô liêu 
Mình tôi lặng lẽ trong chiều quạnh hiu


Nhớ em, lòng đến tiêu điều
Biết tình nơi ấy còn nhiều đắm say?
Đã qua bao tháng, bao ngày
Tình yêu, nỗi nhớ đoạ đày tim côi

Mà sao em chẳng một lời
Cho tôi thương, nhớ đợi chờ ngu ngơ
Hồn bay lạc giữa bến mơ
Phố buồn cô độc – thảo thơ về người

Viết cho tôi, viết cho đời
Thắp lòng tôi chín môi cười bên em
Hoàng hôn khuất, dặm trời đêm
Ngồi ngơ ngẩn, đợi em miền hanh hao…

Hàn Phong Vũ
5/5/2011



TỪ ẤY

Anh về gom lại những thương đau

Năm tháng vui chi – chất khổ sầu
Chộn chạo lòng anh niềm đong, đếm...
Sớt chia cùng nguyệt, gió vờn mây


Nay đã không còn những đắng cay

Tự ngày em đến hồn ngất ngây
Em trao tình ái; lời say đắm
Khắc khoải lòng anh suốt những đêm!


Từ ấy trong anh bừng ngọn lửa 

Tình yêu khao khát cháy hồng tim
Em đã trao anh niềm hi vọng
Quên nỗi tủi, sầu kiếp long đong


Anh sẽ yêu em nguyện một lòng

Dẫu cho ghềnh thác – biển cùng sông
Bên nhau trọn kiếp; mình vui sống
Hạnh phúc muôn đời... qua bão giông...


10/05/2011
Hàn Phong Vũ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét