Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

ĐÊM TÌNH THƯƠNG VÀ THƠ CA TẠI TP. HỒ CHÍ MINH (Dương Uyên Linh)

     ĐÊM TÌNH THƯƠNG VÀ THƠ CA HÀN PHONG VŨ TẠI TP. HỒ CHÍ MINH (Dương Uyên Linh)

Đêm “Tình thương và thơ ca” với chủ đề chính THƠ HÀN PHONG VŨ kết thúc thành công và để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người. Số tiền ủng hộ và mua sách thu được hơn 11 triệu đồng. Nhóm sẽ dành toàn bộ số tiền này để hỗ trợ các em học sinh khó khăn hiếu học, quán cơn 2000….
Đúng 19 giờ ngày 3/8/2011 tại Hội quán "Đời rất đẹp” số 91/6N Hoà Hưng, TP Hồ Chí Minh, quỹ học bổng Phạm Trường Tân và nhóm Lá lành Đùm lá rách tổ chức đêm "tình thương và thơ ca” giới thiệu 8 tập sách của nhóm thực hiện: Tuyển thơ Văn Thơ Việt- tập 2 (nhiều tác giả); "Tản mạn” của Phạm Lưu Đạt; "Rong chơi miền khát (Hà Diệp Thu); "Khoảng mỏng (Lê Bá Duy); Hợp âm (4 tác giả Nguyễn Mậu Hùng Kiệt, Nguyễn Tấn Ái, Huỳnh Văn Thống, Đinh Đức Dược); "Cầm vàng mà lội xuống sông” (Nguyễn Tấn Ái), "Ngày xa em” (Huệ Nguyên) và "Lẽ nào em” (Hàn Phong Vũ). Trọng tâm của đêm thơ là giới thiệu tập thơ "Lẽ nào em” của Hàn Phong Vũ.
MC- Nhà thơ Trần Mai Hường

Về dự "Đêm tình thương và thơ ca” có nhà thơ Phạm Lưu Đạt (Đại diện quỹ học bổng Phạm Trường Tân), Nguyễn Đức Hoà (đại diện nhóm LLĐLR), nhà thơ Lê Bá Duy (Chủ nhiệm http://vanthoviet.com/http://vanthoviet.net// http://vanthoviet.vn/,chủ biên "Tuyển thơ Văn Thơ Việt; Người lính Phan Văn Nhớ (đại diện vn thi đàn); Hoàng Yến (chủ quán "Đới rất đẹp”;các nhà thơ khu vực TP Hồ Chí Minh: Đông Nguyên, Lam Giang, Trí Thu, Trần Mai Hường, Trần Trí Thông, Nguyễn Thị Thanh Long,…đặc biệt là nhiều em KT, nhóm bạn với Hàn Phong Vũ và nhiều khách nước ngoài tham dự…
Nhà thơ Lê Bá Duy (chủ nhiệm Văn Thơ Việt. Com)
Đêm "Tình thương và thơ ca” diễn ra dưới sự dẫn dắt linh hoạt tự nhiên, hấp dẫn và hoành tráng của MC Mai Hường. Mở đầu chương trình bằng những bài hát rất hay, rất xúc động do nhóm ca sĩ Hội quán thực hiện. Giọng ca của ca sĩ Thuỷ Tiên và một số ca sĩ khác vang lên thu hút sự lắng nghe của gần 100 khách mời. Nội dung "đêm thơ” có 2 phần: Phần 1 là giới thiệu về "tuyển thơ Văn Thơ Việt – 2”. Nhà thơ Trần Mai Hường- đại diện Ban Biên tập VTV phụ trách trang tại tp Hồ Chí Minh -phát biểu vài nét về mục đích thành lập của trang VTV, công việc làm tôn vinh VTV, giới thiệu qua một số tác phẩm của 24 nhà thơ góp mặt trong tập tại TP Hồ Chí Minh. Sau đó các nhà thơ : Đông Nguyên, Ngã Du Tử, Thanh Long, Trí Thu,…trình bày thơ của mình…Phần 2 là trọng tâm của "đêm thơ”. Đó là giới thiệu thơ Hàn Phong Vũ – "Lẽ nào em”.
Nhà thơ Phạm Lưu Đạt và Hàn Phong Vũ
Hàn Phong Vũ tên thật Nguyễn Văn Lâm. Em là một sinh viên bị tai nạn giao thông dẫn đến liệt tứ chi, nhưng em có lòng đam mê thơ ca. Em đã sáng tác nhiều bài thơ nhưng chưa có điều kiện in thành sách. Quỹ học bổng Phạm Trường Tân đã tạo điều kiện cho em ra mắt tập thơ đầu tay của mình!
Phần giới thiệu về em do nhà giáo nhà thơ Nguyễn Tấn Ái (Quế Sơn- Quảng Nam) trình bày! Sau đó một số nghệ sĩ ngâm thơ em, em Hàn Phong Vũ đọc những bài thơ của mình!
Thơ Hàn Phong Vũ là thơ của một số phận bất hạnh nên chưa vượt qua những nỗi đau riêng của mình nhưng đó là những tình cảm- tình cảm rất thắm thiết chân thành với giọng thơ đau đáu tình quê tình mẹ, tình bạn và tình yêu khát khao được sống bình thường như bao người- cháy bỏng. Tuy hình ảnh thơ, tứ thơ và ngôn từ trong thơ em đâu đó vẫn còn những hạn chế bởi đây là tập thơ đầu tay, khó tránh khỏi những khiếm khuyết, nhưng đó là tấm lòng, là một khát vọng vươn lên sống tốt đẹp! 
Nhà thơ Đông Nguyên
Đêm tình thương và thơ ca tại TP Hồ Chí Minh đã gây được một ấn tượng đẹp trong lòng người dự. Có nhiều người dự và nhiều em trong nhóm khuyết tật tham dự không cầm được nước mắt. Những giọt xúc động, những giọt sẻ chia, cảm thông, những giọt yêu thương nhân ái…
Em đã khóc khi không cầm nước mắt
Kết thúc chương trình với "Nối vòng tay lớn” của dàn hợp tấu nhiều âm giọng của Ban tổ chức, những người thực hiện chương trình và mọi người tham dự…
Đêm "Tình thương và thơ ca” với chủ đề chính THƠ HÀN PHONG VŨ kết thúc thành công và để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người. Số tiền ủng hộ và mua sách thu được hơn 11 triệu đồng. Nhóm sẽ dành toàn bộ số tiền này để hỗ trợ các em học sinh khó khăn hiếu học, quán cơn 2000….Hy vọng chúng ta sẽ đón nhận đêm thơ hay và xúc động như đêm nay!
Ban tổ chức và Hàn Phong Vũ
Thay mặt những người thực hiện "Tuyển thơ Văn Thơ Việt”, BBT và những người tôn vinh VTV, xin cảm ơn Nhà tài trợ và Ban tổ chức, cảm ơn hội quán "Đời rất đẹp” đã tạo điều kiện để chúng tôi tham gia, giới thiệu tác phẩm của cộng tác viên VTV đến với bạn đọc rộng rãi, quy mô và hoàng tráng!
TP Hồ Chí Minh, đêm 3/8/2011
Dương Uyên Linh
Sau đây là một số hình ảnh và clíp ghi lại đêm thơ..
(sẽ được cập nhật dần dần mời bạn đọc theo dõi)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét